Real Madrid đoạt Cúp Nhà Vua sau khi hạ gục Bale

Gareth Bale đã trở thành người hùng khi lập công ấn định tỷ số 2-1 trước Barcelona, qua đó đưa Real Madrid lên ngôi tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
Đây cũng là lần thứ 19 trong lịch "Kền kền trắng" bước lên ngôi cao nhất ở giải đấu có truyền thống lâu đời này, trong đó có 4 lần đánh bại đối thủ không đội trời chung là Barcelona.

Danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti tự tin tiến bước ở chặng đường còn lại của mùa giải - đụng Bayern ở bán kết Champions League và cạnh tranh chức vô địch Liga với Atletico.

Còn với Barcelona, thất bại ở chung kết Cúp Nhà Vua đẩy họ vào tình thế trắng tay sau khi đã bi loại ở Champions League, trong khi ở Liga thì đã rơi xuống vị trí thứ ba.

Lần đầu tiên không có sự góp mặt Cristiano Ronaldo tại kinh điển kể từ mùa giải 2009, không ít người cảm thấy lo lắng cho Real Madrid. Tuy nhiên, trái với những lo lắng đó, Real đã thi đấu vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là Gareth Bale.

Không bị cái bóng quá lớn của Ronaldo che lấp như hai lần dự El Clasico trước tại Liga, ngôi sao người xứ Wales đã trở lại là chính mình và chính anh chứ không phải ai khác đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 85, mang chức vô địch về cho Real.

Trước đó, ngay phút thứ 11, Di Maria đã có pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Pinto. Sang hiệp 2, Bartra đã có pha bay người đánh đầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 86.
Diễn biến chính của trận đấu
Trận đấu bắt đầu: Real Madrid là đội bóng giao bóng trước.

Phút thứ 5: Bale tung ra cú sút rất căng, nhưng bóng lại đi cắt mặt khung thành của Pinto.

Phút thứ 7: Bale một lần nữa là người gây sóng gió về phía khung thành Pinto nhưng lần này cú sút của anh lại đi trúng chân của Marcherano.

Những phút đầu tiên đang diễn ra vô cùng sôi nổi. Real là đội đang chơi ép sân.

Di Maria mở tỷ số cho Real Madrid.

Phút 11: 
Benzema có đường chuyền chuyển xác, để Di Maria băng xuống xử lý bóng khéo léo, rồi tung ra cú dứt kiểm chéo góc hạ gục Pinto. 1-0 cho Real Madrid.

Phút 15: Sau bàn thua, Barcelona đang chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, việc chỏng thủng lưới Casillas là điều không hề dễ dàng khi mà thủ thành này đang có thành tích vô cùng ấn tượng - chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào tại Cúp Nhà Vua năm nay.

Phút 21: Alba có đường chuyền cắt mặt khung thành iker Casillas nhưng tiếc là Neymar không thể băng vào kịp.

Phút 23: Alves chuyền chuẩn xác để Alba thực hiện cú đánh đầu nhưng không thể đánh bại "thánh Iker."

Phút 30: 2/3 thời gian của hiệp 1 đã trôi qua, Barcelona vẫn đang gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Casillas.

Phút 36: Isco đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn khi cú dứt điểm của anh lại quá đơn giản, sau đường chuyền của Bale.

Phút 37: Real có tình huống phản công rất nhanh bên cánh phải, nhưng đường bóng cuối cùng của Benzema lại không qua được sự truy cản của Busquets.

Phút 42: Messi có cơ hội đầu tiên ở trận đấu này. Tuy nhiên, cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 của anh lại đi chệch cột dọc.

Phút 45: Di Maria có đường chuyền vào chuẩn xác để Benzema dứt điểm ngay nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Real Madrid.
Phải đến phút 68 Bartra mới gỡ hòa cho Barcelona.

Hiệp 2: Barcelona là đội cầm quyền giao bóng. Họ cũng là đội có sự thay đổi người trước, khi Adriano được tung vào sân thay cho Alba.

Phút 49: Bale có màn độc diễn trước hàng thủ Barca, rồi tung ra cú dứt điểm nhưng tiếc là bóng đi sạt cột dọc.

Phút 50: Barcelona được hưởng quả đá phạt cách khung thành Real 20m nhưng cú sút phạt của Messi lại đi quá cao so với khung thành.

Phút 56: Bale thực hiện cú vuốt bóng tuyệt đẹp nhưng lại đi vọt xà ngang.

Phút 60: Cesc Fabregas rời sân, nhường chỗ cho Pedro.

Phút 65: Busquets sút bóng rất căng nhưng không thể đánh bại Iker Casillas.

Phút 66: Benzema đưa ra câu trả lời bằng cú dứt điểm chân trái, rất may cho Barca là Pinto đã khép góc kịp thời.

Phút 68: Từ quả đá phạt góc của Xavi, Bartra đã có pha bay người đánh đầu đẹp mắt, hạ thủ thành Casillas. 1-1 cho Barcelona. Bartra cũng chính là cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới Casillas tại Cúp Nhà Vua mùa này.

Phút 74: Barcelona đang dâng cao để ép sân. Rõ ràng, bàn thắng gỡ hòa của Bartra đã đẩy tinh thần của đội bóng xứ Catalunya lên rất cao.

Phút 81: Modric tung ra cú sút nguy hiểm, đánh bại Pinto nhưng tiếc là bóng lại đập mép ngoài cột dọc ra ngoài.

Phút 85: Gareth Bale đã có pha bứt tốc không thưởng, vượt qua Bartra trước khi đưa bóng qua háng Pinto, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.
Nhưng, người hùng của trận đấu là Gareth Bale.

Phút 89: Neymar có cơ hội không thể tuyệt vời hơn khi trước mặt anh là khung thành đã bỏ trống. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ người Brazil lại đi trúng cột dọc.

Những phút cuối trận đấu, Barcelona dồn lên tấn công với sức ép rất lớn, nhưng đã không thể thêm lần nào sút tung lưới Casillas.

Như vậy, với chiến thắng 2-1, Real Madrid đã chính thức trở thành nhà vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải 2013-2014.
 
Đội hình ra sân:
Barcelona (4-3-3): Pinto - Alves, Mascherano, Bartra, Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Fabregas, Messi, Neymar. 

Real Madrid (4-3-3): Casillas - Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao - Alonso Modric, Di Maria - Isco, Benzema, Bale.

Bàn thắng: Di Maria 11, Gareth Bale 85 - Bartra 68./.
Nguồn:baohay

Share on Google Plus

giới thiệu Lê Na

This is a short description in the author block the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét