Vụ tông chết CSGT: Tháo chạy vì... sợ bị phạt!

Tài xế xe tải cho rằng vì sợ bị CSGT phạt thì sẽ không có tiền đóng, không còn phương tiện chở củi thuê kiếm tiền cho các con ăn Tết nên bỏ chạy và chẳng may đã xảy ra tai nạn, chứ không hề có ý định cán chết người.
Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương ngày 8/1 cho biết đã di lý Nguyễn Văn Thanh (42 tuổi, ngụ phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) từ Công an phường Hiệp An (nơi Thanh ra đầu thú) về Công huyện Dầu Tiếng để tạm giữ hình sự, củng cố hồ sơ nhằm khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Thanh là tài xế xe tải vi phạm luật giao thông, khi bị CSGT ra lệnh dừng xe đã tháo chạy và cán chết trung úy Đặng Minh Hải (27 tuổi, CSGT ở huyện Dầu Tiếng) vào trưa 7/1 (Báo Người Lao Động ngày 8/1 đã thông tin).

Ông Nguyễn Văn Thanh (phải) tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, ông Thanh khai: Vào khoảng 6 giờ ngày 7/1, ông lái xe tải loại 15 tấn đến Nông trường Long Tân (huyện Dầu Tiếng) để chở gỗ cao su thuê. Đến 9 giờ cùng ngày, có thông tin “mật báo” cho biết CSGT đang tuần tra gần đó nên ông không khởi hành dù xe đã bốc gỗ đầy. Đến 11 giờ, nghe tin CSGT “rút”, ông lái xe ra khỏi lô cao su chạy về hướng xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng.
Đến khoảng 12 giờ, khi xe ông Thanh và 2 xe tải khác đang chạy, một tổ CSGT xuất hiện, ra hiệu lệnh dừng xe (vì xe có dấu hiệu chở quá tải - PV). Hai xe khác dừng lại, còn ông Thanh thì phóng thẳng.
Trung úy Đặng Minh Hải dùng mô tô đuổi theo. Đến khu vực vườn cao su thuộc Nông trường Long Tân, ông Thanh đánh tay lái sang trái vào lô cao su định “núp”. “Cú đánh lái quá vội đã vô tình ép mô tô của trung úy Hải ngã, bánh xe tải phía sau cán lên xe và người khiến Hải tử vong tại chỗ” - ông Thanh tường trình. Ngay sau đó, ông Thanh tiếp tục lái xe chạy về TP Thủ Dầu Một, bỏ xe ngoài đường rồi về nhà. Khoảng 2 giờ sau, ông được người nhà đưa đến cơ quan công an đầu thú.
Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Bích Liễu, mẹ của ông Thanh, đã về huyện Dầu Tiếng tìm đến đám tang của trung úy Hải để cầu xin người nhà nạn nhân tha thứ. Bà Liễu kể trước khi đầu thú, ông Thanh có nói với gia đình rằng ông tháo chạy vì sợ không có tiền đóng phạt vi phạm giao thông và nếu xe tải bị bắt rồi thì sẽ không còn xe chở gỗ thuê kiếm tiền lo cho đám con ăn Tết.
Nhà ông Thanh là hộ nghèo, sống nhờ trợ cấp của chính quyền địa phương. Vợ ông ốm yếu, bệnh tật nên xin việc không chỗ nào nhận. Ông bà có 4 con, trong đó một người bị bại não. Cả nhà sống nhờ vào việc chở gỗ thuê của ông.
Công an huyện Dầu Tiếng cho biết đang làm thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ cho trung úy Đặng Minh Hải. Trung úy Hải chưa có vợ, sống với cha mẹ; về công tác tại Đội CSGT huyện này từ năm 2006. “Đám tang của anh Hải rất nhiều người về dự. Ai cũng tiếc thương vì anh ấy ra đi khi còn quá trẻ” - một cán bộ Công an huyện Dầu Tiếng nói.
Về việc xử lý hành vi của ông Nguyễn Văn Thanh, Công an huyện Dầu Tiếng đang củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế này về tội danh “Giết người”.
Theo Như Phú 
Nguon: 24h
Share on Google Plus

giới thiệu Lê Na

This is a short description in the author block the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét