Trai tân yêu gái nạ dòng

Bố mẹ đã phản đối kịch liệt khi biết chuyện tôi yêu người ở xa và có một đời chồng.
Phải chăng nếu trên đời có hai từ “định mệnh’’ thì thượng đế đang cố tình thử lòng hay đùa giỡn tôi chăng? Đối với tôi tình yêu chỉ mỏng manh như chiếc là vàng còn xót lại cuối thu nhưng cứ mỗi lần chiếc lá vàng muốn rời cành thì trời thu chuyển tiết. Tôi còn đang đau đớn quằn quoại sau một tình yêu dang dở với vết cứa trong tim chưa kịp lấp đầy thì như một bàn tay duyên số tình cờ để em đến với tôi.
Ngày đó trong một lần ngấm men say của rượu tôi đã tặng người yêu cũ một bài thơ:
Tình đời mật ngọt men say
Mấy ai biết được đắng cay thế nào
Nhìn trời mà hỏi tại sao
Rượu kia uống mãi chẳng vào men say
Giờ này em có đâu hay
Một người rất nhớ những ngày đã qua
Nhưng bài thơ ấy lại không gửi đúng địa chỉ. Tôi đã gửi nhầm cho một số điện thoại khác. Và người đó chính là em của ngày hôm nay. Chúng tôi quen nhau vậy đấy. Thời gian trôi đi những dòng tâm sự qua lại nghĩ chỉ là vu vơ như viết vào trang nhật ký của hai kẻ chưa từng gặp mặt. Nhưng rồi nghịch cảnh đời đã đến khi hai đứa đều nhận ra mình đã yêu nhau. Dù rằng kẻ bắc người trung ngỡ tưởng chỉ là vui đùa để lấp đầy trái tim đang trống trải. Ai ngờ sức mạnh của tình yêu lại khiến chúng tôi quyết định gặp nhau.
Sau 3 tháng trò chuyện qua điện thoại tôi đã vào miền trung tìm em với cơ sở tin cậy duy nhất tôi biết là số điện

Em là cô gái đã lỡ một chuyến đò ngang và có một cô con gái nhỏ (Ảnh minh họa)

Em đón tôi ở bến xe Vinh như hai kẻ lơ đễnh bước qua nhau mà chưa hề quen biết, lần gặp đầu tiên ấy được chào đón bằng một nụ cười thân thiện và khi về phòng em chơi lúc đó tôi mới biết sự thật.
Em là cô gái đã lỡ một chuyến đò ngang và có một cô con gái nhỏ. Em đã ly dị chồng vì không hợp. Em lại hơn tôi tới 2 tuổi. Đúng là nghịch cảnh đời, phải chăng mọi thứ dành cho tôi trên đời này đều là giả dối.
Tôi đã cố gắng vượt qua nhưng đã quá muộn rồi khi tôi đã yêu em nhiều hơn những gì tôi nghĩ.
Tôi chấp nhận điều đó và chúng tôi tuy kẻ bắc người trung nhưng cũng vào thăm nhau thường xuyên. Và rồi cái gì đến cũng đến bố mẹ tôi đã phản đối kịch liệt khi biết chuyện tôi yêu người ở xa và có một đời chồng. Mẹ bảo tôi người ta vẫn nói "Trai tân lấy gái nạ dòng / Như nước mắm cáy chấm lòng lợn thiu". Tôi không nói gì bởi tôi hiểu cha mẹ nào mà chẳng thương con, chẳng muốn con mình đi trên một con đường ít trông gai và thử thách nhất.
Phải chăng giờ đây tôi được quyền quyết định cho riêng mình, nếu cuộc đời là một sân khấu thì điều quan trọng là chọn đúng vai diễn của mình nhưng tôi đã không còn thời gian cho những phép thử các vai diễn đó. Chúng tôi vẫn không xa nhau nhưng sẽ gần nhau bằng cách nào khi tôi là một giáo viên ngoài bắc còn em lại là một y tá ở bệnh viện miền trung? Nếu em ra ngoài này thì em và con sẽ sống ra sao, nếu tôi vào trong đó thì công việc của tôi sẽ thế nào?
Mọi thứ cứ dằn vặt trong tâm chí tôi. Hai lần nói chia tay là hai lần phải khóc, hai lần nói xa nhau là hai lần thức trắng đêm thâu. Bước tiếp hay dừng lại? Nếu bước, bước thế nào? Nếu dừng, dừng ra sao... Phía cuối con đường cái gì đang chờ đón tôi?
Nguyen Hung 
nguồn: 24h
Share on Google Plus

giới thiệu Lê Na

This is a short description in the author block the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét